Ndclnh-mytho-usa.org



Góp mặt chút xíu cùng các bạn:

1. Nhờ bác giúp đỡ cách burn dĩa từ AVCHD file

2. Forward email thiếu hình đi theo thì phải làm sao? Tôi cũng chẳng biết phải làm sao.

3. Một vị bày cách Download YouTube Files

4. Xin cho biết công thức pha nước tương ra sao đế xài thay cho nước mắm

5. Chọc quê bạn ta: Bé cái lầm: CÔ GÁI NẦY LÀ AI?

6. Cuối cùng một chút ngậm ngùi: slide show “hcd_Tho Xuan Dat Khach (tho Thanh Nam, ngam Hoang Oanh v1.1” (attached)

Nhiều bạn không biết download nên đành gởi theo email, có hơi nặng kí.

Còn nhiều slide show (PPS) quí vị có thể download chúng nơi đây ((click)

HCD (29-Apr-2013)

------------------

From: ngoc ly

Date: April 27, 2013, 10:07:08 PM PDT

To: huy017 s@

Subject: Nhờ bác giúp đỡ cách burn dĩa từ AVCHD file.

Kính gửi bác Huỳnh Chiếu Đẳng.

Nhờ nhân duyên vào thăm Xóm nhà lá 2 của bác thấy bác rất uyên bác về kỹ thuật PC Ngọc rất mừng và phục bác,biết bác rất bận nhưng vì kiến thức không có,đầu óc ngu tối nên Ngọc viết thư xin bác mở lòng chỉ giáo. Ngọc có máy camcoder Sony phim quay ra là đuôi AVCHD không burn ra dĩa đưọc, có người giúp đổi dùm ra đuôi AVI và dùng Nero burn ra dĩa dùm nhưng chất lượng phim kém.. nhờ.bác chỉ dẫn dùm dùng softwere nào burn từ AVCHD ra dĩa đưọc thì hay quá, cảm ơn bác rất nhiều.

Kính chúc bác luôn mạnh khỏe bình an để giúp đởi ,giúp người.

Kính.

Ngọc.

HCD: AVCHD (Advanced Video Coding High Definition)là dạng video file loại high-definition video. Hiện nay rất thông dụng, máy digital camera hay camcorder của Sony, Panasonic… dùng thường lắm. Câu hỏi của anh ngắn nhưng chỉ cho anh làm được cái video HARD DISK thì quả là cả cuốn sách. Nói chung là khi chúng ta làm video viết vào DVD thì nó thuộc hạnh low resolution chớ không phải HARD DISK theo tiểu chuẩn bluray ngày nay, hay theo tiêu chuẩn của HDTV (hầu hết máy TV hiện hành) ngày nay. Anh có hai chọn lựa:

Dùng file AVCHD convert thành DVD và viết vào DVD, như vậy phẩm chất của video theo lý thuyết giản đi 4 lần

Dùng file AVHDC ghi được mà burn vào bluray disc thì phẩm chất ngay nhau.

Còn software dùng để làm chuyện nầy có nhiều như Pinnacle, như Adobe Premier, như Nero (mới mấy năm sau nầy). Nhưng gọn nhất là dùng cái software trong cái DVD kèm theo máy quay phim hay máy chụp hình digital camera. Nếu không có thì coi bạn bè nào có máy cùng hãng (không cùng model cũng được) mà mượn cái disc nầy.

Còm chuyện làm DVD thì cái DVD dài 1 tiếng anh mất chừng 3 tới 4 tiếng chạy máy computer. Còm làm thành bluray thì máy computer anh đang xài (cho là trung bình) chắc mất chừng mươi tiếng.

Gọn hơn hết là cứ dùng cái computer nối với HDTV mà xem. Gọn hơn nữa mua cái box như Apple TV, như WD TV… và hiện còn rất nhiều hãng khác gắn vào HDTV rồi load cái file quay được vào mà xem (thông thường giá máy nầy là $99)

From: Dinh Doan T. [mailto:tdoanst s@]

Sent: Saturday, April 27, 2013 9:02 PM

To: hcd-mtc s@s446184691.onlinehome.us

Subject: RE: Forward email thiếu hình

Kính Anh Đẳng,

Khi tôi forward emails cho các bạn, nếu emails có hình, 1 số trong các bạn reply là chẳng thấy gì cả.

Vậy là sao hả Anh ? Làm sao sửa cho được ?

Xin cám ơn Anh.

Định.

HCD:

Thưa anh, việc nầy do lỗi mail server, nó đi dọc đường chuột tha mất hình. Do vậy email của tôi bao giờ cũng attached file dạng Microsoft Word. Nếu email của tôi không có chuyển theo hình thì xem dạng Microsoft Word attached.

Còn cách sửa thì chịu thua, chừng nào các mail server đều không có chuột khoét thùng thơ thì mới dứt chuyện mất hình.

From: Quang Nguyen

Date: April 27, 2013, 12:16:57 PM PDT

To: Huỳnh Chiếu Đẳng

Subject: Download YouTube Files

Kính anh Đẳng,

Tôi vào Cnet bằng cách click vào link trong bài "Hướng Dẫn Download YouTube Files" thì thấy có vài thay đổi như sau:

- "YTD Downloader and Converter" nay là "YTD Video Downloader". Có ưu điểm của YTD Video Downloader: thời gian download tốt hơn gấp 2 lần

- Phần Review cũng khác Review mà anh đã có trước kia. "YTD Video Downloader" có chỗ không tốt . Thí dụ như Option để chọn các formats khác nhau không còn nữa cho Free, phải đóng tiền.

Tôi tạm dùng một Free YouTube Downloader ở phía dưới Webpage mà bài hướng dẫn đưa vào đó, chạy thử thấy nó đơn giản. Chậm hơn"YTD Video Downloader" cũng khá tốt.

Tôi có thể chọn formats theo ý muốn. Save chỗ nào thì Show Files cho biết. Lúc install, tôi đã bỏ các value options kèm theo nó vì nghĩ không cần xài và có khi khổ vì sự dư thừa đó. Vì nó free nên nó không bao giờ hỏi update.

Xin anh xem lai và cho biết nếu có YouTube Downloader nào tốt và mới.

Quang

HCD: Cám ơn anh Quang, bạn nào cần download Youtube thì đọc hướng dẫn của anh. Thưa lâu rồi tôi không có download Youtube nên không rõ có cái nào hay hơn không.

======

From: vananh

Date: April 28, 2013, 12:54:27 PM PDT

To: HCD

Subject: thưa thày

thày làm ơn cho em biết công thức pha nước tương ra sao đế xài thay cho nước mắm

xin thày cho biết thày xài nước tương hiệu gi?

cám ơn thày

HCD: Thưa nước mắm ngày nay đáng nghi lắm. Từ sáu bảy năm nay tôi không có mua chai nào hết. Nước mắm ngày xưa làm bằng cá và muối.

Hai thứ nầy đồ từng lớp trong cái thù to khổng lố. Để 6 tháng cá rửa ra trọn với muối thành nước mắm. Các bạn không quen thấy người ta làm nước mắm là hết dám ăn. Tuy nhiên làm kiểu cổ điển thì an toàn. Ngày nay cá mắm mắt, người ta pha đại với mùi nhân tạo bán ra, bà con mua ăn tưởng là nước mắm.

[pic]

Trên đây là đoạn đầu bài báo trong nước.

Về cách pha thì dễ lắm:

Muối, nước, chút nước tương (tôi kị nước tuong nên dùng Magi dù cho có bột ngọt trong đó) mục đích cho có màu nước mắm, chut đường. chút bột ngọt. Pha sao vừa miệng thì thôi.

Còn kho cá kho thịt thì chỉ có muối, đường và bột ngọt.

Gia đình tôi vẫn ăn bột ngọt, dĩ nhiên là chút chút thôi không lạm dụng như người “Hà Lội”.

Kết quả ra sao? Thưa bạn bè ăn cơm nhà tôi không biết là chúng tôi kho cá thịt không dúng nước mắm. Mà trong nhà cũng không có nước mắm từ năm sáu năm nay.

Nhớ mới đây có email la hoảng là các hiệu nuớc tương xì dầu dầu hàu bán ở Mỹ ở Úc ở Anh ở Canada mang chất gây ung thư. Chuyện nầy mà tới bây giờ mới biết thì trể quá rồi, người ta cấm nó báo chí làm um sùm từ ba bốn năm nay mà bây giờ mới la thì trong mình cả đống chất độc rồi.

Muốn biết sớm thì phải làm sao? Dễ ợt đưa tay ghi tên vào MTC thì nhiều chuyện cần biết thì quí bạn sẽ là những người biết trước tiên.

Ngay như cái máy in 3D trong tương lai có thể in ra cái đồng hồ cái cell phone, cái iPad… tưởng là chuyện chơi vậy mà MTC đã viết từ năm 1999 về nó. Các bạn đọc lại bài “Thế giới sau năm 2000” của Huỳnh Chiếu Đẳng thử coi.

Còn một chuyện các bạn chưa biết là chuyện Trung Quốc. Nhiều bạn chủ quan, bàn một chiều coi như Trung Quốc sẽ chết tươi nay mai. Quí bạn nầy không có tài liệu trong tay nên mới nói vậy. Hôm nay là ngày 30 tháng 4 tôi không muốn nói ra. Để vài email tới tôi trình các bạn coi tại sao Mỹ và Nhật đều gườm gườm Trung Quốc.

Hôm nay xin biếu quí bạn cái slide show: “hcd_Tho Xuan Dat Khach (tho Thanh Nam, ngam Hoang Oanh v1.1” (attached) để nghe một chút ngậm ngùi. Lâu rồi tôi không làm slide show nữa, lý do là hiện tượng trăm hoa đua nở, cái gì có hay mấy có ngon mấy mà tràn ngập “thị trường” thì cũng nhàm.

=========

Cuối cùng chọc quê phe ta chơi chút xíu:

From: nguoiphuongnam

Sent: Saturday, April 27, 2013 1:21 AM

Subject: FW: CÔ GÁI NẦY LÀ AI

Thân chuyển

Đơn sơ & Khả ái.

TTKh.

Mời xem người con gái “khả ái “ này…Giản dị vô cùng…CÔ GÁI NẦY LÀ AI

Mời nhìn kỹ cô gái này :

- Phục sức đơn giản, màu sắc standard : Trắng - đen

- Trang điểm nhẹ nhàng, không mắt xanh, môi đỏ, không mascara đen,

lông mi giả.

- Nữ trang trên tay chỉ là 2 chiếc nhẫn nhận hột nhỏ, không bông tai tòn teng,

không dây chuyền lủng lẳng...

- Khuôn mặt thông minh, thanh tú; toát lên vẻ thanh nhã, quý phái, thân thiện.

CÔ TA LÀ AI ???

[pic]

CÔ GÁI NẦY LÀ AI ?

Jennifer Katherine Gates!! Con gáí của Bill Gates, người giàu nhất hành tinh

Rất kham phục con gái của người giàu nhất Thế giới !

Thật giản dị, đẹp, phúc hậu và dễ thương vô cùng ....

phải không ?

HCD: Lầm rồi bạn ơi, cái email nầy là do vịt nói, nhè lấy tấm ảnh cô tài tử Hollywood ghép vào rồi ca ngợi là con gái nhà giàu. Dĩ nhiên trong thương trường thì ông nhà giàu nầy khá chèn ép các hãng khác, nhưng trong việc phước thiện thì hai vợ chồng ông nầy đáng được ca ngợi, ít ai sánh bằng.

Ca ngợi cô con gái nhà giàu mà lần người thì kỳ cục quá, có khi người ta nói khen người áo gấm chăn.

các bạn nhìn chi tiết đầy đủ con gái ông nhà giàu và cô tài tử (tên là Rachel Leigh Cook) có hình trên dưới đây thì biết là bé cái lầm:

[pic]

Ca ngợi không đúng chỗ chẳng chết ai nhưng nhìn mặt mình thấy nó kỳ kỳ, nhất là ca ngợi con nhà giàu phải không. Khen phò mã đẹp áo thì cũng như không, ngặt là phò mã nầy lại không đúng người đúng chỗ.

................
................

In order to avoid copyright disputes, this page is only a partial summary.

Google Online Preview   Download